Department of Civil Aviation (DCA)
 
ปฏิทินกิจกรรม
  ก่อนหน้า ธันวาคม 2562 ก่อนหน้า  ถัดไป
  • อา
  • พฤ
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • 17
  • 18
  • 19
  • 20
  • 21
  • 22
  • 23
  • 24
  • 25
  • 26
  • 27
  • 28
  • 29
  • 30
  • 31
  •  
  •  
  •  
  •  
vote
 
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
QR Code ท่าอากาศยานนครพนม
สวัสดีนครพนม
Nakhonphanom Airport
จังหวัดนครพนม
ท่าอากาศยานในสังกัดกรมการบินพลเรือน(DCA Airports)
ASEAN Economic Community
สายการบินไทยแอร์เอเชีย(Thai air asia)
 

รายงานผลสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ

2557 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการของท่าอากาศยานนครพนม

เมื่อ : 2017-09-07 15:11:37 อ่าน : 184

           

          ส่วนที่ 1  ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการในด้านต่างๆ ผลการสํารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของท่าอากาศยาน ประกอบดวย 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพนักงานประจําท่าอากาศยาน ด้านความคุ้มค่าของคาธรรมเนียม  การใช้สนามบิน ด้านอุปกรณ์และสิ่งอํานวยความสะดวก ด้านความปลอดภัย ด้านสภาพท่าอากาศยาน  ในภาพรวม ด้วยค่าเฉลี่ย 4.14 คิดเป็นร้อยละ 82.73 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก ได้แก่

 ตารางที่ 1  ค่าเฉลี่ย ร้อยละและระดับคะแนนความพึงพอใจด้านพนักงานประจําท่าอากาศยาน 

                ความพึงพอใจ                                  คาเฉลี่ย          ร้อยละ              ระดับความพึงพอใจ 
1. ด้านพนักงานประจําท่าอากาศยาน                              4.33            86.67                   มากที่สุด 
1.1 ดูแลเอาใจใส กระตือรือร้น เต็มใจให้บริการ                    4.33            86.67                   มากที่สุด 
1.2 ชี้แจงใหคําแนะนําและตอบปัญหาข้อซักถาม อย่างชัดเจน     4.28            85.60                   มากที่สุด 
1.3 ความสุภาพและมารยาท                                       4.39            87.82                   มากที่สุด 
1.4 ให้บริการด้วยความสะดวกและรวดเร็ว                        4.33            86.60                   มากที่สุด  

             จากข้อมูลตารางที่ 1 แสดงให้ทราบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านพนักงานประจํา   ท่าอากาศยานในภาพรวมในระดับมากที่สุด ด้วยค่าเฉลี่ย 4.33  คิดเป็นร้อยละ 86.67 โดยมีความพึงพอใจ ด้านพนักงานประจําท่าอากาศยานในเรื่องความสุภาพและมารยาทสูงที่สุด ด้วยค่าเฉลี่ย 4.39 คิดเป็นร้อยละ 87.82  

ตารางที่ 2  ค่าเฉลี่ย ร้อยละและระดับคะแนนความพึงพอใจด้านความคุ้มค่าของค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน

                  ความพึงพอใจ                                คาเฉลี่ย          ร้อยละ              ระดับความพึงพอใจ 
2. ด้านความคุ้มค่าของค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน             4.16             83.12                      มาก 


           จากข้อมูลตารางที่ 2 แสดงให้ทราบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านความคุ้มค่าของ ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน ในภาพรวมในระดับมาก ด้วยค่าเฉลี่ย 4.16  คิดเป็นร้อยละ 83.12  

ตารางที่ 3  ค่าเฉลี่ย ร้อยละและระดับคะแนนความพึงพอใจด้านอุปกรณ์และสิ่งอํานวยความสะดวก

                 ความพึงพอใจ                              ค่าเฉลี่ย                     ร้อยละ                       ระดับความพึงพอใจ 
3. ด้านอุปกรณ์และสิ่งอํานวยความสะดวก                    3.82                       76.39                               มาก 
3.1 ร้านค้า ร้านอาหาร                                          3.69                       73.83                               มาก 
3.2 ห้องน้ํา                                                     3.92                       78.43                               มาก 
3.3 โทรศัพท์สาธารณะ                                         3.68                       73.63                               มาก 
3.4 บริการรถรับ – ส่ง เข้าเมือง                              3.80                       76.08                               มาก 
3.5 ป้าย/ สัญลักษณ์/ ประชาสัมพันธ์ บอก จุดบริการ       3.99                        79.97                               มาก  

               จากข้อมูลตารางที่ 3 แสดงให้ทราบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านอุปกรณ์และ สิ่งอํานวยความสะดวก ในภาพรวมในระดับมาก ด้วยค่าเฉลี่ย 3.82  คิดเป็นร้อยละ 76.39 โดยมี  ความพึงพอใจด้านอุปกรณ์และสิ่งอํานวยความสะดวกในเรื่องป้าย/ สัญลักษณ์/ ประชาสัมพันธ์ บอกจุดบริการ สูงที่สุด ด้วยค่าเฉลี่ย 3.99 คิดเป็นร้อยละ 79.97 รองลงมาคือ ความพึงพอใจด้านอุปกรณ์และสิ่งอํานวย ความสะดวกเรื่องห้องน้ํา ด้วยค่าเฉลี่ย 3.92 คิดเป็นร้อยละ 78.43   

ตารางที่ 4  ค่าเฉลี่ย ร้อยละและระดับคะแนนความพึงพอใจด้านความปลอดภัย

                  ความพึงพอใจ                              ค่าเฉลี่ย                     ร้อยละ                       ระดับความพึงพอใจ 
4. ด้านความปลอดภัย                                         424                        84.73                               มาก
4.1 การตรวจคนผู้โดยสาร                                     4.29                       85.75                              มากที่สุด 
4.2 การตรวจคนกระเป๋าเดินทาง                               4.26                       85.30                             มากที่สุด 
4.3 การควบคุมการเข้า/ออกพื้นที่หวงห้าม                     4.23                       84.53                               มาก 
4.4 การตระเวนตรวจรักษาความปลอดภัย                     4.17                        83.48                               มาก 
4.5 การป้องกันรักษาพื้นที่ เครื่องบิน/คน                      4.23                       84.57                               มาก 

                 จากข้อมูลตารางที่ 4 แสดงให้ทราบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านความปลอดภัย  ในภาพรวมในระดับมาก ด้วยค่าเฉลี่ย 4.24 คิดเป็นร้อยละ 84.73 โดยมีความพึงพอใจดานความปลอดภัย ในเรื่องการตรวจคนผู้โดยสารสูงที่สุด ด้วยค่าเฉลี่ย 4.29 คิดเป็นร้อยละ 85.75 รองลงมาคือ ความพึงพอใจ ด้านความปลอดภัยเรื่องการตรวจคนกระเป๋าเดินทาง ด้วยค่าเฉลี่ย 4.26 คิดเป็นร้อยละ 85.30 

ตารางที่ 5  ค่าเฉลี่ย ร้อยละและระดับคะแนนความพึงพอใจด้านสภาพท่าอากาศยาน

                  ความพึงพอใจ                         ค่าเฉลี่ย                     ร้อยละ                         ระดับความพึงพอใจ 
5. ด้านสภาพท่าอากาศยาน                                4.14                       82.72                                   มาก
5.1 ความสะอาด                                            4.23                      84.62                                   มาก 
5.2 ที่จอดรถ                                               3.99                      79.85                                   มาก 
5.3 ความสะดวกสบายภายในตัวอาคาร                    4.09                      81.82                                    มาก 
5.4 ความพึงพอใจต่อการบริการโดยรวม                  4.17                       83.37                                   มาก 
5.5 ไมเกิดมลภาวะต่อชุมชน                                4.20                      83.92                                   มาก

                จากข้อมูลตารางที่ 5 แสดงให้ทราบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจด้านสภาพท่าอากาศยาน ในภาพรวมในระดับมาก ด้วยค่าเฉลี่ย 4.14  คิดเป็นร้อยละ 82.72 โดยมีความพึงพอใจด้านสภาพ  ท่าอากาศยานในเรื่องความสะอาดสูงที่สุด ด้วยค่าเฉลี่ย 4.23 คิดเป็นร้อยละ 84.62 รองลงมาคือ ความพึงพอใจด้านสภาพท่าอากาศยานเรื่องการไม่ก่อใหเกิดมลภาวะต่อชุมชน ด้วยค่าเฉลี่ย 4.20 คิดเป็น ร้อยละ 83.92 

 

 

 

 

 



 
 
 

กลับไปหน้ารายการข้อมูล กลับไปหน้ารายการข้อมูล


 
 


ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 41
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 68,774
black_ribbon