สิ่งอำนวยความสะดวกภายห้องผู้โดยในท่าอากาศยานอุดรธานี
1.เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อคอยให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร โดยมีอยู่ 3 เคาน์เตอร์ ได้แก่
- เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 1 อยู่บริเวณหน้าห้องผู้โดยสารขาเข้า
- เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 2 อยู่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร A
- เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 3 อยู่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร B
2.เคาน์เตอร์ รปภ.ท่าอากาศยานอุดรธานี
อยู่ด้านหน้าอาคาร A เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสารด้านหน้าอาคาร
3.เคาน์เตอร์ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเทียว
อยู่บริเวณอาคาร A โดยจะมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำเคาน์เตอร์คอยให้คำแนะนำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และยังมีตำรวจท่องเที่ยวผลัดเปลี่ยนกันมาคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยภายในสนามบินอยู่เป็นประจำ
4.ห้องรับรองพิเศษ (ห้อง VIP) ห้องพยาบาล และห้องละหมาด
4.1 การขอใช้ห้องรับรองพิเศษ (ห้อง VIP)
1. การส่งคำขอใช้ห้องรับรอง VIP
- หนังสือราชการจะต้องระบุบุคคลที่จะใช้รับรอง วันที่เข้าใช้ห้องรับรอง และเที่ยวบินที่เดินทางให้ชัดเจน ยื่นเรื่องไปที่ฝ่ายบริการของท่าอากาศยาน หรือส่งแฟ็กซ์ที่เบอร์ 0 4224 6804
- กรอกแบบฟอร์มการขอใช้ห้องรับรอง VIP ได้ที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
2. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จะแจ้งห้องที่ใช้รับรองและเวลาที่เปิดให้เข้าใช้ห้องรับรองได้ โดยจะเปิดให้เข้าใช้ 1 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง หากคณะมีความประสงค์จะเข้าใช้ห้องรับรองก่อนเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ให้คณะโทรขออนุญาตผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานีเท่านั้น
3. เมื่อคณะใช้ห้องรับรอง VIP เสร็จเรียบร้อยแล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้อง โดยจะปิดห้องตามเวลาที่กำหนดหรือสามารถอนุโลมให้ใช้ห้องรับรองล่วงเวลาได้ไม่เกิน 10 นาที
**หากไม่ปฏิบัติตามจะมีผลต่อการพิจารณาใช้ห้องรับรอง VIP ในครั้งต่อไป
4.2 ห้องพยาบาล ยารักษาโรค และห้องละหมาด ให้ผู้ที่มีความประสงค์จะใช้ห้องพยาบาล ยารักษาโรค และห้องละหมาดแจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
5.บริการรับส่งพัสดุ
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีบริการรับส่งพัสดุอยู่ 2 รูปแบบ คือ ส่งพัสดุไปกับไปรษณีย์ และส่งพัสดุเป็น Cargo ไปกับสายการบิน
1.ที่ทำการไปรษณีย์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร A เปิดให้บริการทุกวัน โดยมีการส่งทั้งในรูปแบบของจดหมาย ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) หรือในรูปแบบลงทะเบียน โดยคิดค่าบริการเท่ากับไปรษณีย์ทั่วไป
2.บริการ Cargo สายการบินที่ทำการบินในท่าอากาศยานอุดรธานีให้บริการ Cargo อยู่ทั้งหมด 3 สายการบินคือ
- สายการบิน Thai Smile เบอร์ติดต่อ 042-110412 และ 092-4422953 (นำส่งไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)
- สายการบิน Thai Lion Air เบอร์ติดต่อ 042-110412 และ 0926252442 (นำส่งไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานหาดใหญ่)
- สายการบิน Nok Air เบอร์ติดต่อ 042-344777 และ 086-4598877 (นำส่งไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง)
6.เคาน์เตอร์บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและตู้ถอนเงินอัตโนมัติ (ATM)
บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ มี 3 เคาน์เตอร์ ได้แก่
- เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร A เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-19.00 น.
- เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร A เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น.
- เคาน์เตอร์ Superrich Currency Exchange ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร B เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.
บริการตู้ถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) มีให้บริการ ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารออมสิน
7.ร้านค้าจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก และสินค้าพื้นเมือง
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและของฝากจังหวัดอุดรธานีอยู่หลายร้าน รวมไปถึงร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ร้านจำหน่ายหนังสือ โดยตั้งอยู่ทั้งภายในห้องโถงและห้องผู้โดยสารขาออกอาคาร A และ B เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก รวมไปถึงผู้ที่มารอรับและส่งผู้โดยสารด้วย
8.บริการรถเช่า
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีบริการรถเช่าอยู่ทั้งหมด 7 บริษัท ได้แก่
- Avis Rent a Car เบอร์ติดต่อ 089-9698678
- Budget Car Rental เบอร์ติดต่อ 089-8414753 และ 042-931804
- Sixt Rent a Car เบอร์ติดต่อ 088-0029008 และ 042-931544
- Hertz Rent a Car เบอร์ติดต่อ 098-2825614 และ 042-931827
- Chic Car Rent เบอร์ติดต่อ 063-2070723
- Thai Rent a Car เบอร์ติดต่อ 098-5732497
- Mali Thai เบอร์ติดต่อ 086-7988777 และ 081-5458666
ทั้งนี้ยังมี Taxi ให้บริการไปยังตัวเมืองอุดรธานีในราคา 200 บาทต่อคัน หรือหนองคายในราคา 900 บาทต่อคัน และรถตู้ให้บริการไปยังตัวเมืองอุดรธานีในราคา 80 บาทต่อท่าน และจากสนามบินไปหนองคายในราคา 200 บาทต่อท่าน หากไปนอกเหนือเส้นทางสามารถติดต่อสอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์อุดรแก้วทัวร์ หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 081-9658618
9.ร้านอาหาร
มีบริการร้านอาหารอยู่ทั้ง 2 อาคาร โดยร้านอาหารอาคารผู้โดยสาร A จะขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 จะเป็นร้านอาหารตามสั่ง และ Food Center ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร B จะมีร้านอาหารอยู่ 3 ร้านคือ ร้าน Burger King, ร้านเย็นตาโฟมัลลิกา และร้านส้มตำ
10.บริการรถเข็น Wheelchair
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีบริการ Wheelchair สำหรับผู้โดยสารทั้งหมด 8 ตัว แบ่งออกเป็นดังนี้
- อาคารผู้โดยสาร A มี 2 ตัว
- อาคารผู้โดยสาร B มี 2 ตัว
- ห้องผู้โดยสารขาเข้า มี 4 ตัว
ผู้ที่มีความประสงค์จะใช้ Wheelchair กรุณาติดต่อได้ที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยาน
11.บริการลานจอดรถยนต์
ท่าอากาศยานอุดรธานีมีลานจอดรถยนต์อยู่ทั้งหมด 4 ลาน คือ ลานจอด A B C และ D
- ลานจอด A และ B เป็นลานจอดแบบมีหลังคา มีกล้องวงจรปิด คิดค่าบริการชั่วโมงละ 20 บาท หากจอดรถ 8 ชั่วโมงขึ้นไปจะคิดเป็น 1 วัน วันละ 200 บาท
- ลานจอด C เป็นลานจอดแบบไม่มีหลังคา ยังไม่เปิดใช้บริการ
- ลานจอด D เป็นลานดิน ไม่คิดค่าบริการ แต่ท่าอากาศยานอุดรธานีจะไม่รับผิดชอบใดใดหากเกิดความเสียหายต่อรถยนต์และทรัพย์สินของท่าน
**หากผู้โดยสารมีความประสงค์จะจอดรถค้างคืนในบริเวณลานจอดที่เสียค่าบริการ กรุณาแจ้งพนักงานที่ลานจอดก่อน มีค่าบริการวันละ 200 บาท